Recent Posts

Kinh hoàng những vụ vỡ nợ ....hàng trăm tỷ,nhiều kỷ lục liên tục bị xô đổ.

[Masgroupvn] - Chỉ trong một thời gian ngắn,  liên tiếp xảy ra những vụ vỡ nợ với con số “khủng” lên tới hàng trăm tỷ đồng. Đã bao gia đình điêu đứng, an ninh ở nhiều địa phương cũng bị ảnh hưởng bởi cơn lốc “tín dụng đen” này.

Từ “Đại gia” trên thị trường OTC
Đó là Huỳnh Thị Huyền Như (SN 1978), người đã lừa đảo nhiều cá nhân và tổ chức với số tiền hàng trăm tỉ đồng.Xuất phát từ một người đầu tư cổ phiếu OTC (thị trường cổ phiếu chưa niêm yết), cho vay vốn tự do…, Như đã có tiếng khi “gỡ vốn” cho nhiều cá nhân, tổ chức và giàu lên nhanh chóng vào thời điểm những năm 2006-2007. Bên cạnh đó, Như còn tham gia lĩnh vực bất động sản.

Có thể nói đầu mối liên quan chủ yếu là việc Như thành lập một công ty mở tài khoản tại một ngân hàng lớn tại TPHCM. Mặc dù lĩnh vực hoạt động là đầu tư, kinh doanh bất động sản…, nhưng thực chất công ty này huy động vốn với lãi suất cao từ một số cá nhân, tổ chức rồi thực hiện các dịch vụ đáo nợ ngân hàng. Tài sản cầm cố của những người đáo nợ thường là bất động sản nên khi họ không thể chi trả thì chắc chắn sẽ thuộc về Như. Điều đáng nói là do có sự tiếp tay của một người từ một ngân hàng mà Như càng ngày càng bành trướng. Tại ngân hàng này, cơ quan công an đã kiểm tra và xác định có đến 86 tài khoản được mở liên quan đến Như.Chiêu thức Như dùng là vay với lãi suất 7-8%/tháng

Đến vụ "vỡ nợ" lên đến 1000 tỷ đồng, 1 lỷ lục của Việt Năm
Xóm Thái Học, thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội nổi tiếng về một vụ vỡ nợ đến gần 1000 tỉ đồng.Vụ vỡ nợ ở Phú Xuyên mới đây như một ngòi nổ báo động cho tình trạng hoạt động tín dụng "đen" ở ngoại thành Hà Nội. Việc tin tưởng quá mức vào những “ông, bà chủ nhớn” đã khiến nhiều gia đình rơi vào thảm cảnh bi đát và cũng khiến cho những vùng quê ngoại thành Hà Nội vốn yên bình nay nổi sóng.





Căn biệt thự của vợ chồng Hùng – Cúc (Ảnh: Dân trí)


Hàng trăm người dân tại thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đang mất ăn mất ngủ vì một chủ nợ đã biệt tích khỏi địa phương, “ôm” theo món nợ được cho là lên tới gần 1.000 tỷ đồng. Họ lo lắng, sốt sắng vì món tiền cho cặp vợ chồng "đại gia" vay đang có nguy cơ mất trắng. Những người đã cho vợ chồng Hùng - Cúc (thị trấn Phú Minh) vay tiền chủ yếu là giới kinh doanh bất động sản, vàng bạc và chủ lò gạch, chủ tiệm cầm đồ...
Hà Đông náo loạn vì vụ vỡ nợ

Trước đó, ngày 27/9, khoảng 40 người dân chủ yếu trú tại quận Hà Đông, Hà Nội đã viết chung lá đơn gửi Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông, tố cáo gia đình bà Nguyễn Thị Dậu (SN 1963) trú tại đường Nguyễn Thái Học đã vay một số tiền lớn của họ hiện không có khả năng thanh toán.




Người dân túc trực tại quán trà đá đối diện nhà bà Dậu để không cho "con nợ" chốt thoát (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Vụ việc bắt đầu từ sáng 23/9, hàng trăm người dân đã kéo đến bao vây ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Dậu. Họ đến để đòi bà Dậu trả tiền nợ, đồng thời “canh” không cho “con nợ” này bỏ trốn.
Thị trấn Phùng đảo điên trong cơn sốt vỡ nợ

Vụ vỡ nợ vài trăm tỷ đồng của doanh nghiệp tư nhân Quang Quyên ở thị trấn Phùng, Đan Phượng cũng đã khiến vùng quê một phen lao đao. Trước đó, doanh nghiệp Quang Quyên chiếm được lòng tin rất lớn của nhiều người dân địa phương. Chồng là Tạ Việt Quang (SN 1975) và vợ Bùi Thị Quyên (SN 1976) thường đặt vấn đề vay tiền trả lãi suất cao với người dân. Ba tháng đầu, Quang Quyên trả lãi rất đúng. Khi niềm tin đã vững thì Quang Quyên mới hỏi vay thêm. Ham lãi suất cao, nhiều người bỏ tiền cho vay thêm hoặc huy động tiền của người khác để cho vay, ăn chênh lệch lãi suất. Thậm chí có người còn dùng cả sổ đỏ cho Quang Quyên mượn để vay tiền.




Các thiết bị làm việc trong cơ sở kinh doanh của vợ chồng Quyên - Quang tại tầng 1 của tòa nhà này đã bị các chủ nợ đến xiết nợ vào sáng 17/9/2011.
Q.Tr (tổng hợp)

0 comments:

Đăng nhận xét