Recent Posts

Havard mất vị trí trường ĐH hàng đầu thế giới



[Masgroup] - Các học viện của Anh và Mỹ tiếp tục giành vị trí thống trị trong bảng xếp hạng các trường đại học thế giới hàng năm được công bố hôm nay, 6/10, nhưng đã có một cái tên mới mở vị trí hàng đầu, thế vị trí mà Havard từ lâu luôn nắm giữ.

Viện công nghệ California (Caltech) lần đầu tiên trong vòng 8 năm qua đã đánh bật Học viện nổi tiếng Massachusetts khỏi đỉnh cao trong bảng xếp hạng của Times Higher Education (THE). Năm nay, có 75 trường đại học Mỹ lọt vào top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.

Tiếp đến là Anh, với 32 trường trong top 200, nhưng cuộc đại tu mà các trường đại học của nước này đang được tài trợ làm dấy lên những lo ngại về sự thành công tiếp theo của nó.

Havard lần đầu tiên mất vị trí trường ĐH hàng đầu thế giới sau 8 năm

Sự hiện diện ngày càng tăng của châu Á trong bảng xếp hạng đã tạm ngừng khi chỉ có Đại học Tokyo đứng thứ 30, đại diện hàng đầu của lục địa này.

Hai trường đại học hàng đầu của Trung Quốc vẫn giữ vị trí cao nhưng không có thêm một học viện nào từ quốc gia này lọt được vào bảng xếp hạng 200 trường hàng đầu.

THE đã đánh giá sự thành công của Caltech nhờ vào "các kết quả kiên định thông qua các chỉ số và sự tăng mạnh cho tài trợ nghiên cứu".

Trường đại học 365 tuổi Havard đã lần đầu tiên mất vị trí hàng đầu kể từ khi THE công bố bảng xếp hạng các trường đại học toàn cầu. Havard đã chia sẻ vị trí thứ hai với Đại học California Standford.

Cũng có sự thay đổi trong vị trí hàng đầu ở Anh, khi Đại học Oxford vươn lên vị trí thứ 4, vượt qua Đại học Cambrridge, bị xếp ở vị trí thứ 6.

Top 10 trường đại học hàng đầu vẫn chủ yếu do các trường đại học Mỹ thống trị, trong đó có Princeton, Berkeley và Chicago.

Chỉ có 2 trường đại học ngoài Mỹ và Anh nằm trong top 20. Đó là Học viện công nghệ liên bang Thụy Sỹ ở vị trí thứ 15 và Đại học Toronto của Canada ở vị trí thứ 19.

Israel là quốc gia Trung Đông duy nhất lọt vào top 200 với trường Đại học Hebrew Jerusalem ở vị trí thứ 121 và Đại học Tel Aviv ở vị trí thứ 166.

Việc xếp hạng các trường đại học dựa trên 13 chỉ số thể hiện trên các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, chuyển giao tri thức và hoạt động quốc tế.


Sau đây là 10 trường đại học hàng đầu thế giới theo xếp hạng của THE:

Học viện công nghệ California

Harvard

Stanford

Oxford

Princeton

Cambridge

MIT

Cao đẳng Imperial

Chicago

California, Berkeley

H.V Theo AFP, Yahoo News


0 comments:

Đăng nhận xét