Recent Posts

Khoai lang nướng chiều mưa

[Masgroupvn] - Dạo này khí hậu Việt Nam bị áp thấp nhiệt đới nên trời mưa suốt mấy ngày này, không hiểu sao mỗi khi trời mưa hay trở lạnh, tôi thường nhớ về cái cảnh cả đám tum ba tụm năm ăn khoai lang nướng


Tôi còn nhớ như in ngày hôm đó,khi chúng tôi chuẩn bị kết thúc chương trình DHCTS thì trời bất chợt đổ những con mưa nặng hạt, cả đám 8 người mà chỉ có 2 cái áo mưa, không ai muốn về khi đồng đội còn đứng đó, bụng thì đang " biểu tình " bất chợt 1 mùi hương thoang thoảng đưa qua, mùi khoai lang nướn. Thì ra gần đó có 1 chị bán khoai lang mà chúng tôi không hay biết. 

Cả đội phá ra cười với nhau mà không cần nói lời nào, vì mọi người đều đói, trời thì lạnh của mưa, ăn khoai lang nướng thì sướng nhất còn gì. Chúng tôi “cập” vào hàng đấy không chút do dự, nhưng nhìn lên vỉ nướng, chỉ có bốn “cô khoai” tròn trịa xinh xắn đang lăn qua lăn lại, mà đội thì tám người. Với tiêu chí “ một miếng khi đói bằng một gói khi no” đã có những “khoai lang cặp” ra đờì. Hai người một em khoai, họ nhanh chóng đưa em ấy vào “chốn bình yên”. 
Vừa cười vừa ăn, trời mưa lắc rắc, cả đội nhanh như một máy nghiền khoai siêu hạng. Mà thực sự, trời mưa, khoai nướng thì nhất làng. Họ tạm chia tay nhau, những bánh xe quay tròn tiếp tục lăn bánh. Màu xanh ấy như được mưa tô đậm thêm, cái nắm tay như siết chặt hơn. Họ về trong lòng vui sướng vì có khoai lang nướng, chưa bao giờ khoai lang nướng ngon đến thế, chưa bao giờ ăn khoai mà vui như thế. Thật đơn giản vì đây là khoai mùa tình nguyện nướng mưa.

0 comments:

Đăng nhận xét