Recent Posts

Xử lý 3 doanh nghiệp bán xăng dỏm!

[Masgroup] - Phạt hành chính, tước giấy phép kinh doanh...những biện pháp như vậy đã đủ mạnh để răn đe và xử lý được tận gốc vấn nạn kinh doanh xăng dỏm hay không? 

Ngày 4/1, UBND TP đã chính thức ban hành quyết định xử phạt 3 trong số 11 doanh nghiệp bị phát hiện bán xăng dỏm vào cuối năm 2011.
Theo đó, UBND TPHCM quyết định rút giấy phép kinh doanh một doanh nghiệp và không cấp phép kinh doanh trong thời hạn 12 tháng đối với hai doanh nghiệp còn lại.
UBND TP quyết định xử phạt nặng các doanh nghiệp bán xăng dỏm dù có nguy cơ đối mặt với việc doanh nghiệp khiếu kiện (ảnh minh họa: GTVT)

Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân thương mại Hùng Trường – Trạm xăng dầu Trường Anh, có địa chỉ tại số 10A Hà Huy Giáp (số cũ: 10A Tỉnh lộ 12), phường Thạnh Xuân, quận 12 bị xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với hành vi gian lận chất lượng xăng. Đồng thời doanh nghiệp này còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu do Sở Công thương cấp.
Doanh nghiệp tư nhân thương mại Tân Cảng (địa chỉ 339B- 339B1 Thạch Lam – Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) và công ty TNHH TM DV Văn Hoàn (địa chỉ Lô số 17, đường số 7, Khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) bị UBND TP xử phạt hành chính 30 triệu đồng. Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu Sở Công thương không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu cho 2 doanh nghiệp này trong vòng 12 tháng (kể từ tháng 1/2012).
Như vậy, đây là 3 doanh nghiệp đầu tiên chính thức bị xử phạt trong số 11 doanh nghiệp bị phát hiện bán xăng dỏm vào đầu tháng 12/2011. Dù Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà nhiều lần họp và chỉ đạo kiên quyết xử phạt thật nặng để răn đe nhưng do các đơn vị chức năng loay hoay với các quy định chồng chéo nhau, e ngại các doanh nghiệp khiếu kiện khi ban hành quyết định xử phạt không sát với quy định pháp luật… nên chưa thực hiện được.
Đến nay, Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà đã quyết tâm ký ban hành 3 quyết định đóng cửa 1 doanh nghiệp và không cấp phép kinh doanh trong thời hạn 12 tháng đối với hai doanh nghiệp còn lại.
UBND TP cũng yêu cầu thực thi các quyết định này trong vòng 10 ngày, nếu quá hạn mà doanh nghiệp không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành. Trong quyết định cũng nêu rõ doanh nghiệp có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định này theo quy định của phát luật, nhưng trong thời gian khiếu nại, khởi kiện thì vẫn phải thi hành quyết định xử phạt trên.
Tùng Nguyên

0 comments:

Đăng nhận xét