Recent Posts

Những thú chơi "lạ đời" của dân nhà giàu Việt

[Masgroup] - Khi con người không có tiền người ta nghĩ làm thế nào để có tiền lo cho cái ăn cái mặc. Khi cuộc sống vật chất tương đối đầy đủ người ta nghĩ đến làm thế nào để sống đầy đủ hơn. Và khi đã thõa mãn với cuộc sống vật chất hiện tại, người ta bắt đầu thõa mãn những nhu cầu tinh thần của mình.


Không kém cạnh với các đại gia của thế giới, không ít các đại gia Việt hiện nay đã sở hữu máy bay, du thuyền và bộ sưu tập “siêu xe”. Nhưng ngoài thú “săn” các phương tiện đẳng cấp này, giới nhà giàu Việt hiện có những thú chơi tiều tốn tiền tỷ mà nhiều đại gia thế giới cũng phải chào thua.
Thú chơi loài chó "triệu đô" ở Hà Nội

Mốt chơi ngao Tạng, loài chó được coi là đắt nhất hành tinh của các tỷ phú khắp nơi trên thế giới đang lan sang dân nhà giàu Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội.



Trên thế giới, loài chó ngao Tây Tạng (ngao Tạng) được xem như “thần khuyển”. Những câu chuyện như hàng chục chiếc xe sang nghênh đón, thuê người giúp việc, xây biệt thự xa hoa cho loài chó này đã không còn xa lạ trên thế giới.
 

Theo giới chơi thú kiểng, một chú chó ngao khoảng 2 tháng tuổi có giá tối thiểu là 15 triệu đồng, những con được xem là đẹp nhất trong đàn có thể lên tới 35 – 40 triệu đồng. Còn đối với chó ngao Tạng trưởng thành phải tính bằng hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng.

Tại Trung Quốc, để phối giống cùng một chú ngao đã nổi tiếng, giá tính ra tiền Việt cũng phải trên 150 triệu đồng.

Đại gia Việt điên đảo vì cây sanh "mâm xôi con gà"
Cây sanh “mâm xôi con gà” tự nhiên được coi là đẹp nhất Việt Nam hiện đang nằm ở xóm Kẻ Mui, xã Giai Xuân (huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Rất nhiều đại gia cây cảnh có tiếng "lăm le" bỏ hàng chục tỷ đồng tìm mọi cách để sở hữu “tác phẩm tuyệt mỹ” này.

Được biết, nhiều đại gia cây cảnh do chưa mua được cây sanh “độc nhất vô nhị” này nên đang có ý định mua cả khu đất bao quanh để làm sở hữu riêng.

Đẳng cấp với quan tài bạc tỷ

Biệt thự, siêu xe, quần áo hàng hiệu… là thước đo của những người có nhiều tiền. Nhưng đó chỉ là những thứ dành cho người còn sống, còn đối với nhiều người giàu có, có địa vị trong xã hội hiện nay, để khẳng định “cái giá” khi chết (hoặc con cháu họ muốn khẳng định “đẳng cấp” thông qua cái chết của 1 người thân), họ sẽ “chơi” quan tài.


Theo chủ cửa hàng kinh doanh quan tài, quan tài có nhiều loại và tương đương với nó là số tiền phải chi trả cũng khác nhau. Quan tài bình thường làm bằng gỗ tạp, giá chỉ từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Nếu làm bằng gỗ giáng hương có giá từ 15 đến 20 triệu đồng nhưng nếu trạm rồng khắc phượng, thêm trang trí hoa văn, dát vàng trên nắp (loại vàng cực mỏng, đơn giản, không quá cầu kỳ) thì giá sẽ đắt thêm khoảng 500 – 1.000 USD, tuỳ đơn hàng.

Ngoài ra, người mua có thể đặt đóng quan tài theo ý muốn. Giá của từng chiếc quan tài sẽ dựa vào độ khó trong bản vẽ, vào loại gỗ mà người mua yêu cầu và những trang trí đi kèm. Thông thường, giá 1 chiếc quan tài loại này rơi vào khoảng 3.000 – 6.000 USD.

Các loại quan tài dành cho tầng lớp thượng lưu, quan chức, đại gia thì có sự khác biệt hoàn toàn. Thuờng là bằng gỗ Pơmu hoặc gỗ Sưa, giá ít nhất cũng phải 400.000 đến 600.000 USD/cỗ.

Bộ sập gỗ bạc tỷ của "tỷ phú chơi ngông"

Chiếc sập dài 2 mét, cao 80 phân không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng đẹp mắt.

Điều hút mắt người xem nhất đó chính là vô vàn những họa tiết đan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ.

Chủ nhân của chiếc sập có giá lên tới 2 tỷ đồng phải mất hơn 2 năm để đi khắp Bắc Nam sưu tầm gỗ quý và thêm ròng rã mấy tháng trời để hoàn thiện.

Kiệt tác rồng bạc tỷ của đại gia Việt

Được chế tác từ khối đá mã não, một loại ngọc số 1 ở Việt Nam, tác phẩm Rồng Việt nặng 1,8 tấn, dài 3,3m được xem là một trong những tác phẩm đá nghệ thuật lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Tác phẩm được chế tác từ khối đá mã não nặng đến 5,7 tấn, chiều dài 5m. Theo dân trong nghề, tác phẩm này có giá khoảng 5 tỷ đồng.

Để có được thế uốn lượn tự nhiên hệt dáng rồng đang thăng theo mẫu hình tượng rồng thời Lê Nguyễn, nhóm thợ trạm khắc ở Huế phải mất 11 tháng mới hoàn thành tác phẩm.

Ngôi nhà gỗ giá trăm tỷ

Tọa lạc tại xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, ngôi nhà nằm trên khuôn viên gần 4.000 m2, bao quanh là dãy tường rào kiên cố cao gần 3 m, xây dựng rất công phu, ốp tới 5 loại đá.

Đỉnh tường rào lợp bằng ngói vảy tráng men lượn sóng như con rồng khổng lồ vây lấy khuôn viên. Mỗi viên ngói vảy lợp trên tường rào có giá 2.500 đồng, tổng số tiền để xây tường rào ngót nghét 2 tỷ đồng.

Ngôi nhà được cất từ 2.000m3 gỗ đinh hương, giáng hương và cẩm lai.

Nhiều người hiểu biết trong ngành Xây dựng đều khẳng định, để có thể dựng được căn nhà gỗ đó, gia chủ phải bỏ ra không dưới 50 tỷ đồng Việt Nam.

Dàn loa ôtô "khủng" giá trên 10.000 USD

Chơi âm thanh đang được coi là thú chơi thời thượng của những người có ô tô, đặc biệt là các đấng mày râu.


Ở Hà Nội và Sài Gòn, giới nghiền âm thanh ô tô sở hữu nhiều dàn loa đẳng cấp quốc tế. Rất nhiều bộ loa có giá trị trên 10.000 USD, trong số đó, dàn loa Focal UTOPIA trên chiếc BMW 528i của một đại gia ở Hà Nội được xếp vào loại “khủng” nhất tại Việt Nam.

Trong thế giới âm thanh xe hơi, Focal UTOPIA được các tay chơi ví như là Rolls-Royce Phantom của thế giới xe siêu sang. Đây chính là dòng loa ô tô cao cấp nhất trên thế giới từ trước tới nay. Chủ nhân của chiếc BMW 528i tại Hà Nội lắp đến ba bộ, hai bộ UTOPIA Kit7 và một bộ siêu trầm UTOPIA 33WX2. Tính cả ampli (bộ khuếch đại tín hiệu) đi kèm, bộ Focal UTOPIA này có giá trị xấp xỉ 15 nghìn USD.

Bên cạnh đó, hệ thống đầu đọc, màn hình LCD, định vị GPS, camera quan sát sau, đầu thu TV cùng nhiều thiết bị hỗ trợ cao cấp khác cũng có giá trị trên 6 nghìn USD.

Tổng giá trị của toàn bộ hệ thống lên đến trên 21 nghìn USD, tương đương gần 450 triệu đồng tiền Việt. Số tiền này dư sức mua một chiếc Hyundai Getz, gần bằng một chiếc Toyota Vios hay một chiếc Kia Carens.

Đại gia vung tiền chơi ngọc nghiến

Được coi là biểu tượng của sự giàu sang phú quý, thể hiện “đẳng cấp” của người sở hữu, đem lại nhiều may mắn, tài lộc, thời gian gần đây, ngọc nghiến được dân sành chơi và giới “quý tộc” săn lùng ráo riết.

Không khác gì trầm hương được hình thành từ cây dó bầu, ngọc nghiến hay còn gọi dân dã là nghiến “hóa thạch”.

Theo thời giá thị trường, ngay trên “đất nghiến” nổi tiếng vùng hạ lưu sông Đà ở Quỳnh Nhai (Sơn La), Tủa Chùa (Điện Biên) thì giá bộ bàn ghế ngọc nghiến “bèo” nhất cũng phải nửa tỉ đồng.

Giá các bộ sập bằng ngọc nghiến có giá từ 800 triệu đến 1,8 tỉ đồng, bàn ghế (tùy từng loại 6 món hay 9 món) có giá từ 300 triệu đến trên dưới 1 tỉ đồng; đôi lộc bình cao 1,25m, rộng 0,3m đến 0,4m dao động từ 60 triệu đến trên dưới 200 triệu đồng, tùy từng chất “ngọc”…

Liều mình chơi thú dữ
Nhiều người sẽ lầm tưởng mình nghe nhầm khi đang đi trên đường mà chợt nghe thấy tiếng khỉ kêu, vượn hú hay tiếng gầm gừ của hổ, báo. Nhưng trên thực tế đây là câu chuyện có thật trong nhiều căn biệt thự của đại gia ở chốn Sài thành.

Mốt nuôi thú dữ bắt đầu được giới nhà giàu ưa chuộng từ khoảng 3 - 4 năm trở lại đây. Các đại gia đua nhau săn lùng những con thú lạ, thú độc, càng đứng đầu danh sách đỏ càng tốt. Trong nước không có thì đánh mối bên Lào, Campuchia, làm sao càng dữ, càng “độc” thì mới thể hiện được đẳng cấp.

T.H
(tổng hợp)

0 comments:

Đăng nhận xét