Recent Posts

Người V.s Chó

[Masgroup] - Trong xã hội mà cái ác ngày càng tung hoành. Trong cái xã hội mà người với người giết nhau vì đồng tiền, cha đốt con vì ghen tuông, bác sĩ bỏ mặt bệnh nhân đến chết vì không đóng viện phí.... chúng ta không khỏi chạnh lòng khi đọc những bài viết về một loài vật - chú chó của chúng ta. 

Nhắc đến chó, người ta lại nghĩ đến cụm từ trung thành. Một chú chó có thể luôn ở bên cạnh bạn, không quan tâm bạn giàu hay nghèo, xấu hay tốt, nó vẫn luôn yêu thương bạn, tôn trọng bạn. Làm tất cả những gì cho bạn vui. Và cho dù bạn là một tên ăn mày, trắng tay, nó vẫn luôn nở nụ cười với bạn, luôn kề cận bạn. Điều này có thể chứng minh rằng, loài vật nói chung và chó nói riêng không phải là không có suy nghĩ, tình cảm.

Người bạn tốt nhất mà con người có được trên thế giới này có thể một ngày nào đó hoá ra kẻ thù quay lại chống lại bạn. Con cái mà bạn nuôi dưỡng với tình yêu thương hết mực rồi có thể là một lũ vô ơn.
Những người gần gũi thân thiết bạn nhất, những người bạn gửi gắm hạnh phúc và danh dự có thể trở thành kẻ phản bội, phụ bạc lòng tin cậy và sự trung thành. Tiền bạc mà con người có được, rồi sẽ mất đi. Nó mất đi đúng vào lúc bạn cần đến nó nhất. Tiếng tăm của con người cũng có thể tiêu tan trong phút chốc bởi một hành động một giờ.

Những kẻ phủ phục tôn vinh bạn khi bạn thành đạt có thể sẽ là những kẻ đầu tiên ném đá vào bạn khi bạn sa cơ lỡ vận. Duy có một người bạn hoàn toàn không vụ lợi mà con người có được trong thế giới ích kỷ này, người bạn không bao giờ bỏ ta đi, không bao giờ tỏ ra vô ơn hay tráo trở, đó là chú chó của bạn.
Chú chó của bạn luôn ở bên cạnh bạn trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khoẻ mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ là được. Nó hôn bàn tay bạn dù khi bạn không còn thức ăn gì cho nó. Nó liếm vết thương của bạn và những trầy xước mà bạn hứng chịu khi bạn va chạm với cuộc đời tàn bạo này. Nó canh giấc ngủ của bạn như thể bạn là một ông hoàng dù bạn có là một gã ăn mày.
Dù khi bạn đã tán gia bại sản, thân bại danh liệt thì vẫn còn con chó trung thành với tình yêu nó dành cho bạn như thái dương trên bầu trời. Nếu chẳng may số phận đá bạn ra rìa xã hội, không bạn bè, vô gia cư thì con chó trung thành chỉ xin ta một ân huệ là cho nó được đồng hành, cho nó làm kẻ bảo vệ bạn trước hiểm nguy, giúp bạn chống lại kẻ thù.
Và một khi trò đời hạ màn, thần chết rước linh hồn bạn đi để lại thân xác bạn trong lòng đất lạnh, thì khi ấy khi tất cả thân bằng quyến thuộc đã phủi tay sau nắm đất cuối cùng và quay đi để sống tiếp cuộc đời của họ. Thì khi ấy còn bên nấm mồ bạn con chó cao thượng của bạn nằm gục mõm giữa hai chân trước, đôi mắt ướt buồn vẫn mở ra cảnh giác, trung thành và chân thực ngay cả khi bạn đã mất rồi.
Con không chê cha mẹ khó
Chó không chê chủ nhà nghèo

Sưu tầm

0 comments:

Đăng nhận xét